Dich bệnh Covid-19 ngày càng có những diễn biến phức tạp, công tác thông tin, truyền thông đóng vai trò hết sức quan trọng, góp phần nâng cao nhận thức và ý thức chủ động phòng chống dịch của nhân dân. Thời gian qua, bằng nhiều hình thức và cách làm khác nhau, đội ngũ văn hóa cơ sở đã âm thầm, lặng lẽ góp sức mình, tích cực đồng hành cùng các lực lượng tuyến đầu vì mục tiêu chiến thắng đại dịch COVID-19.

Công tác tuyền tuyền lưu động xã Sơn Kim 2

 

Với đội ngũ cán bộ văn hóa cơ sở, năm 2020 và những tháng đầu năm 2021 là những ngày dài hoạt động đáng nhớ. Dồn mọi tâm sức cho các nội dung, hình thức tuyên truyền nâng cao ý thức phòng chống dịch và cổ vũ, động viên các lực lượng tuyến đầu.

Để đáp ứng tính cấp bách của nhiệm vụ tuyên truyền, đội ngũ văn hóa cơ sở đã làm việc với tinh thần và sự quyết tâm cao nhất. Nhiều đồng chí một mình làm ba, bốn thậm chí là 5 đầu việc cùng lúc để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Cán bộ văn hóa Thị trấn Phố Châu tich cực truyền thanh các nội dung Phòng chống dịch bệnh Covid-19

 

Cán bộ văn hóa xã Tân Mỹ Hà tích cực tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các hộ gia đình kinh doanh, buôn bán

 

Không kể thời gian hay thời tiết khắc nghiệt, những ngày này, với chùm loa phóng thanh buộc sau xe gắn máy, các cán bộ văn hóa cùng với các lực lượng khác tới tận ngõ ngách của từng cụm dân cư, tổ dân phố để tuyên truyền các nội dung phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Cùng với đó, anh chị em còn tổ chức phát tờ rơi, tặng khẩu trang miễn phí và tuyên truyền nhân dân chấp hành nghiêm quy định 5K trong chống dịch tại các điểm họp chợ, Trung tâm thương mại...

Đảm bảo an toàn cho bản thân, giữ an toàn cho mọi người trong hoạt động nghiệp vụ, mỗi cán bộ văn hóa đã tự trang bị cho mình đồ bảo hộ, kính chắn giọt bắn, khẩu trang y tế... để thực hiện nhiệm vụ trong môi trường tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh covid-19.

Hàng ngàn tấm panơ, khẩu hiệu, áp phích tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19 đã được cán bộ văn hóa bố trí treo tại các điểm tập trung đông dân cư, các khu vực công cộng để nhân dân tiện theo dõi, nắm bắt các thông tin

Cán bộ văn hóa xã Kim Hoa tuyên truyền lưu động tại các điểm chợ và khu vực tập trung đông dân cư

Không chỉ phát huy tốt vai trò hệ thống truyền thanh cơ sở, cán bộ văn hóa xã Sơn Kim 2 còn tích cực tuyên truyền lưu động đến từng cụm dân cư

 

Mỗi sáng, mỗi chiều và trong những thời điểm cấp bách hệ thống loa truyền thanh còn phát cả buổi trưa để cảnh báo, hướng dẫn nhân dân các biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả. Nội dung tuyên truyền được cập nhật nhanh, chính xác hàng ngày về diễn biến của dịch bệnh, về các văn bản, ý kiến chỉ đạo của các cấp, khuyến cáo của cơ quan chuyên môn qua đó góp phần giúp cấp ủy, chính quyền và người dân thực hiện hiệu quả “nhiệm vụ kép” vừa phòng, chống dịch bệnh hiệu qủa vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Cùng với lực lượng tuyến đầu, đội ngũ cán bộ văn hóa cơ sở đang ngày đêm đóng góp công sức, trí tuệ, bền bỉ cùng toàn Đảng, toàn dân đẩy lùi dịch bệnh covid-19.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
    Thống kê: 317.830
    Online: 12