Sáng ngày 6/4, Văn phòng Đoàn ĐBQH&HĐND tỉnh phối hợp với Thường trực HĐND huyện tổ chức hội nghị tập huấn phần mềm kỳ họp không giấy cho đại biểu Hội đồng nhân dân huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Các đại biểu tham dự lớp tập huấn

 

Tại buổi tập huấn, các đại biểu được giới thiệu về tính năng, tiện ích của phần mềm ứng dụng, hướng dẫn cách khai thác văn kiện tài liệu của kỳ họp, cách sử dụng các tính năng biểu quyết tại các kỳ họp HĐND tỉnh…

Phần mềm được thiết kế hoạt động trên điện thoại iPhone, máy tính bảng Ipad và điện thoại sử dụng hệ điều hành Android.

Trên ứng dụng của phần mềm có đầy đủ các nội dung phục vụ kỳ họp HĐND như: Chương trình họp, Tài liệu họp, Cơ sở dữ liệu luật, Danh sách đại biểu, Thông báo, Biểu quyết, Ý kiến cử tri, Xin ý kiến…

Đặc biệt, việc lấy ý kiến biểu quyết của đại biểu sẽ không thực hiện theo hình thức giơ tay như trước đây mà thay vào đó, đại biểu chỉ cần click vào nội dung “Đồng ý”, “Không đồng ý” trong khoảng thời gian lấy ý kiến, kết quả biểu quyết sẽ hiển thị trên màn hình.

Trong mỗi mục, tài liệu được sắp xếp khoa học để người dùng tiện theo dõi. Các thao tác của đại biểu sẽ được thực hiện ngay trên ứng dụng của máy tính. Cùng với đó, từ máy tính, các đại biểu có thể tra cứu các thông tin khác để phục vụ cho quá trình phát biểu ý kiến hoặc tranh luận của mình.

Việc triển khai hệ thống phần mềm Họp HĐND nhằm giảm văn bản, giấy tờ hành chính trong phòng họp, đẩy nhanh hiệu quả làm việc, tiết kiệm thời gian, chi phí, giúp lãnh đạo đưa ra quyết định kịp thời, nhanh chóng, chính xác, góp phần đẩy mạnh công tác cải cách hành chính và xây dựng chính quyền điện tử trên địa bàn huyện./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
    Thống kê: 317.283
    Online: 6